Quà Giáng sinh

Quà Giáng sinh

Một trong những lý do chính chúng ta có thói quen tặng và nhận quà vào dịp Giáng sinh, là nhắc nhở chúng ta về những món quà tặng cho Chúa Giêsu bởi những Người đàn ông khôn ngoan : Trầm hương, Vàng và Myrrh.

Quà Giáng sinh

  • Trầm hương là một loại nước hoa được sử dụng trong thờ phượng Do Thái và, như một món quà, nó cho thấy rằng mọi người sẽ thờ phượng Chúa Giêsu.
  • Vàng gắn liền với các vị vua và các Kitô hữu tin rằng Chúa Giêsu là Vua của các vị vua.
  • Myrrh là một loại nước hoa đã được đặt trên xác chết để làm cho họ có mùi thơm và, như một món quà, nó cho thấy rằng Chúa Giêsu sẽ đau khổ và chết.

Bản thân Giáng sinh thực sự là một món quà lớn mà Chúa đã ban cho thế giới khoảng 2000 năm trước – Chúa ơi! Một trong những câu Kinh Thánh nổi tiếng nhất, Giăng 3:16, nói: ‘Thiên Chúa yêu thương thế gian rất nhiều, rằng Ngài ban cho Con một và Con duy nhất của Ngài, để ai tin Ngài có thể không bị mất mà có sự sống đời đời.’ .

Quà Giáng sinh
Quà Giáng sinh

Trên toàn thế giới, gia đình và bạn bè tặng quà cho nhau. Hầu hết trẻ em trên khắp thế giới tin vào một món quà Giáng sinh . Nó thường là St. Nicholas, Santa Claus hay Father Christmas , nhưng ở một số nước Đức họ tin rằng đó là Christkind, ở Tây Ban Nha họ tin rằng đó là những người đàn ông khôn ngoan và một phần của Ý họ tin rằng đó là một bà già gọi là Befana.

Những món quà này cũng được để ở những nơi khác nhau! Ở hầu hết châu Âu, những món quà được để lại trong đôi giày hoặc giầy được trẻ em đưa ra. Tại Ý, các món quà của Anh và Mỹ được để lại trong vớ, thường bị treo bên lò sưởi. Ở nhiều nước, quà tặng cho bạn bè và gia đình có thể được để lại dưới cây thông Noel . Tại Anh, họ thường mở cửa vào buổi sáng ngày Giáng Sinh cùng với tất cả các gia đình.

Các tùy chỉnh của treo vớ đến từ câu chuyện của Thánh Nicholas.

Quà tặng được mở ra vào những ngày khác nhau trên thế giới là tốt. Những món quà sớm nhất được mở vào đêm Thánh Nicholas vào ngày 5 tháng 12 khi trẻ em ở Hà Lan mười tuổi nhận quà. Vào ngày của Thánh Nicholas (ngày 6 tháng 12) ở Bỉ, Đức, Cộng hòa Séc và một số nước châu Âu khác mở một số món quà của họ.

Trẻ em ở Anh, Mỹ và nhiều quốc gia khác, như Nhật Bản , mở quà vào ngày Giáng sinh, ngày 25 tháng 12. Những món quà mới nhất được mở vào ngày 6 tháng 1 (một tháng sau sớm nhất). Điều này được gọi là Epiphany và chủ yếu được tổ chức tại các nước Công giáo như Tây Ban Nha và Mexico .

Một cách phổ biến để tặng quà trong các nhóm như câu lạc bộ, lớp học và nơi làm việc là có một ‘Santa bí mật’. Đây là nơi bạn kéo tên của người khác trong nhóm ra khỏi một chiếc mũ (hoặc thùng chứa khác!). Sau đó bạn mua một món quà cho người đó. Khi quà tặng được đưa ra (thường là tại một bữa tiệc Giáng sinh) mỗi người được tặng quà nhưng họ không biết người nào trong nhóm đã mua nó cho họ!