5 mẹo để bạn tiết kiệm tiền cho quà tặng Giáng sinh

5 mẹo để bạn tiết kiệm tiền cho quà tặng Giáng sinh

Không có gì bí mật trong những ngày lễ, mọi người có xu hướng chi tiêu quá nhiều . Chỉ trong năm nay, người Mỹ trung bình có kế hoạch chi 660 đô la cho quà tặng . Đó là lý do tại sao theo dõi chi tiêu Giáng sinh và gắn bó với ngân sách là điều mà mọi người nên nỗ lực để thực hiện mùa lễ này.

Để làm như vậy, điều quan trọng là dành thời gian để lập kế hoạch và ngân sách cẩn thận cho quà tặng Giáng sinh, vì vậy bạn thậm chí không lên quá nhiều tiền và đặt mọi thứ vào thẻ tín dụng. Trường hợp tại điểm: Theo số liệu gần đây, 24% người mua sắm hàng năm vẫn chưa thanh toán hết nợ thẻ tín dụng của họ từ Giáng sinh năm ngoái.

5 mẹo để bạn tiết kiệm tiền cho quà tặng Giáng sinh
5 mẹo để bạn tiết kiệm tiền cho quà tặng Giáng sinh

Đừng để điều này xảy ra với bạn. Dưới đây là năm mẹo tốt nhất của chúng tôi để tránh chi tiêu quá nhiều trong các ngày lễ – và vẫn nhận được điều gì đó đặc biệt cho mọi người trong danh sách của bạn.

01 Gắn bó với ngân sách quà tặng Giáng sinh

Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để tiết kiệm tiền cho quà tặng Giáng sinh là gắn bó với ngân sách quà tặng . Bạn có thể kết hợp điều này vào ngân sách hàng tháng của bạn và bỏ tiền cho Giáng sinh trong những tháng dẫn đến Giáng sinh. Điều này cũng yêu cầu ngân sách bạn sẽ chi bao nhiêu cho mỗi món quà – và gắn bó với nó.

Việc lập ngân sách có thể không có vẻ thú vị, đặc biệt là vào những ngày lễ, nhưng hãy xem nó như là một thử thách sáng tạo. Thông thường, cẩn thận nghĩ ra những món quà (nghĩ rằng: quà tặng tự chế) có ý nghĩa hơn nhiều so với những món quà đắt tiền hơn. Những chiến lược tiết kiệm Giáng sinh này có thể giúp bạn gắn bó với ngân sách của mình:

  • Xem xét các kỳ vọng do các thành viên trong gia đình và các tình huống xã hội đặt ra khi tạo ngân sách của bạn. Bạn có thể muốn biện hộ cho các giới hạn chi tiêu thấp hơn nếu bạn có một gia đình lớn.
  • Mua sắm và bắt đầu mua sắm sớm. Nếu bạn có thể mua các mặt hàng trong suốt cả năm, nó có thể làm cho mùa lễ mua món quà ngày lễ bớt căng thẳng
  • Đặt sang một bên mỗi tháng cho Giáng sinh cũng có thể làm cho ngân sách dễ dàng hơn.

02 Lập kế hoạch Danh sách quà tặng Giáng sinh của bạn trước

Một khía cạnh quan trọng khác của tiết kiệm tiền trong mùa lễ này là lên kế hoạch trước khi mua sắm quà tặng Giáng sinh. Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm những món quà Giáng sinh bất cứ lúc nào trong năm, nhưng những ngày nghỉ lễ lớn như Ngày Lao động, Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử là những nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Nếu bạn làm cửa hàng sớm, hãy chắc chắn để giữ một danh sách những gì bạn đã nhận cho ai và những gì bạn vẫn cần phải mua. Bạn không muốn kết thúc việc mua ba món quà cho một người và không mua quà cho người khác. Bạn cũng có thể lập kế hoạch trước thông qua mua sắm so sánh và mua sắm trực tuyến , hai cách chắc chắn khác để cắt giảm chi tiêu của bạn.

Xem các mẹo sau để mua sắm so sánh hoặc mua quà tặng trước:

  • Giữ một danh sách chạy sẽ giúp bạn xem giá tốt nhất trên một mặt hàng và theo dõi những người bạn đã mua.
  • Lập kế hoạch trước có thể đơn giản hóa quá trình và lấy đi những lo lắng của việc tìm kiếm những món quà hoàn hảo.
  • Danh sách cho phép bạn hỏi người khác về nơi để tìm các giao dịch tốt nhất.

03 Mua một hoặc hai quà tặng Giáng sinh thêm

Trong mùa lễ, thường là tham dự các bữa tiệc hoặc họp mặt vào phút chót, hoặc thậm chí là một bữa tiệc nghỉ tại nơi làm việc. Nhiều lần, bạn sẽ cần phải mang theo một món quà nhỏ để các bên – và những, quà tặng Giáng sinh bất ngờ thêm có thể ném đi của bạn ngân sách Giáng sinh.

Bạn có thể chuẩn bị cho điều này bằng cách mua một hoặc hai món quà chung mà bạn có thể trả lại khi bạn nhận được một món quà bất ngờ hoặc có một bữa tiệc bất ngờ để tham dự. Thẻ quà tặng là một giải pháp tuyệt vời, nhưng bạn cũng có thể xem xét việc có một chai rượu vang hay một món quà tiếp viên khác trong tay.

Đáng chú ý: Bạn cũng có thể muốn chọn một vài loại quà tặng chung khác nhau để đảm bảo món quà sẽ phù hợp với người nhận.

Hãy thử những lời khuyên sau đây về việc mua những món quà vào phút cuối:

Hãy thử mua một cái gì đó mà bạn sẽ thích chỉ trong trường hợp bạn không sử dụng nó.
Bạn cũng có thể trả lại quà tặng không sử dụng nếu cần, nhưng hãy nhớ, tốt hơn là nên có thứ gì đó trên tay thay vì cố gắng mua thứ gì đó vào phút cuối.

04 Khuyến khích trao đổi quà Giáng sinh

Một cách dễ dàng khác để cứu những món quà Giáng sinh là làm một món quà bí mật ở Santa hoặc để vẽ tên. Bằng cách đó, bạn sẽ chỉ phải mua sắm cho một người. Điều này thực sự có thể giúp tiết kiệm tiền vào quà tặng , cộng với nó cho phép mọi người mua một món quà đẹp hơn cho một người, thay vì một số món quà ít có ý nghĩa hơn.

Điều này có thể được áp dụng cho việc trao văn phòng cũng như cho gia đình mở rộng. Các gia đình lớn cũng có thể làm điều đó giữa các anh chị em. Đây là lý do tại sao bạn nên xem xét một trao đổi quà tặng bí mật ở Santa trong năm nay:

Thường thì mọi người kết thúc với một món quà đẹp hơn rất hữu ích và mọi người sẽ chi tiêu ít hơn số tiền nếu bạn mua cho mọi người.
Món quà bí mật ở Santa rất dễ thiết lập và nhiều người nhảy vào cơ hội để đơn giản hóa kỳ vọng mua sắm của họ.

05 Tặng một món quà Giáng sinh cho người có nhu cầu

Hãy dành thời gian mùa lễ này để cung cấp cho những người thực sự cần nó. Món quà này có thể là món quà tạo nên sự khác biệt lớn nhất trong trải nghiệm mua sắm của bạn.

Có một số tổ chức từ thiện để lựa chọn giúp những người có nhu cầu trong những ngày nghỉ. Bạn có thể mua món quà này trong khi bạn ra ngoài mua sắm và thả nó đi ngay lập tức hoặc bạn có thể quyết định tổ chức một ổ đĩa đồ chơi cho một tổ chức hoặc gia đình cụ thể mình.

Bạn cũng có thể xem xét tặng quà cho những người có nhu cầu thay vì trao đổi quà tặng với gia đình và bạn bè. Hãy xem xét những điều sau đây để mua cho những người có nhu cầu vào dịp Giáng sinh này:

  • Dành thời gian để giúp người khác có thể tạo nên sự khác biệt lớn và giúp bạn có được tinh thần ngày lễ.
  • Trao cho những người có nhu cầu là một lựa chọn thay thế để mua cho tất cả mọi người trong gia đình bạn, điều này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong khi làm một số việc tốt cùng một lúc.