6 mẹo thời trang cho thiết kế nội thất tốt

Nhà của chúng tôi là một sự phản ánh của những người sống trong đó. Vì vậy, cách chúng ta quyết định trang trí chúng đại diện cho thị hiếu và thậm chí cách sống của chúng ta.

Không có thứ gọi là ngôi nhà hoàn hảo, nhưng có những ngôi nhà được trang trí lý tưởng phù hợp với nhu cầu và tính cách của chúng ta. Mỗi không gian trong nhà của chúng tôi là một giai đoạn tiềm năng để khám phá sự sáng tạo với thiết kế nội thất.

Điều quan trọng là chọn trang trí theo cách vừa làm cho ngôi nhà của chúng tôi ấm cúng vừa gây ngạc nhiên cho khách của chúng tôi.

6 mẹo thời trang cho thiết kế nội thất tốt
6 mẹo thời trang cho thiết kế nội thất tốt

Để đạt được điều này, không cần thiết phải đầu tư một gia tài lớn: đủ để biết cách chọn các yếu tố phù hợp cho từng không gian.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một danh sách các thủ thuật để trang trí nhà của bạn phù hợp với xu hướng hiện tại.

1. Tạo cho cuộc sống một cuộc sống mới với sơn kim loại

Bạn có chán một số mặt hàng trong nhà của bạn? Đừng vứt chúng đi, bởi vì bạn có thể sử dụng chúng để làm đồ vật trang trí mà không tốn quá nhiều tiền.

Một xu hướng trang trí hiện nay là sử dụng các vật thể màu kim loại.

Chúng tôi khuyên bạn nên mua bình xịt sơn vàng hoặc bạc và phun các vật mà bạn muốn tân trang lại để mang lại cho chúng vẻ ngoài quyến rũ.

Các đối tượng mà bạn có thể sử dụng cho việc này bao gồm:

  • Bình cắm hoa
  • Đồ chơi bị sử dụng
  • Khung ảnh
  • Chân ghế
  • Chai thủy tinh hoặc nhựa
  • Nam châm tủ lạnh
  • Cành cây để trang trí bình hoa

2. Trang trí với gương

Mặc dù xu hướng này đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, nhưng nó vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để chiếu sáng phòng và đạt được cảm giác không gian rộng hơn.

Cố gắng đặt chúng ở những nơi có ánh sáng tự nhiên để chúng khuếch đại nó và làm cho không gian trông rộng hơn.

  • Một mẹo đơn giản là đặt một vài chiếc gương nhỏ ở lối vào nhà bạn.
  • Bạn cũng có thể sử dụng gương lớn với khung hình học tối giản để mang đến cho ngôi nhà của bạn một cái nhìn cổ điển hơn.

3. Sử dụng thực vật

Thực vật là bạn đồng hành cao quý trong nhà, cung cấp cho chúng ta màu sắc cũng như không khí trong lành. Vì vậy, hãy suy nghĩ về những không gian mà một liên lạc màu xanh lá cây có thể làm sống lại ngôi nhà của bạn.

  • Một xu hướng thiết kế nội thất hiện nay là tạo ra những khu vườn nhỏ để tránh bão hòa không gian với những chậu cây lớn trở thành vật cản.
    Sử dụng những chiếc bình nhỏ với màu sắc và hình dạng phù hợp với phần còn lại của trang trí nhà bạn.
  • Một mẹo đơn giản và đẹp là treo một số cây ở các góc hoặc không gian cần một điểm nhấn đặc biệt. Bạn cũng có thể cá nhân hóa không gian bằng cách thêm đá hoặc cát màu.

4. Áp dụng quy tắc của 3

Cho dù đó là hình ảnh , bình hoa, gương, đồ nội thất hoặc đồ trang sức khác, tốt nhất là đi để đặt chúng trong ba mươi và không cặp.

Điều này là do bộ não coi ba là một số nhỏ thu hút sự chú ý của nó bằng cách tạo ấn tượng rằng các vật thể không ở đó như đồ trang trí mà là một bộ sưu tập nhỏ.

Định vị các vật thể theo số lẻ có nghĩa là chúng không thể nhìn thấy bằng mắt người, bởi vì nó tạo ra ảo ảnh về sự bất đối xứng , dễ chịu cho bộ não của chúng ta.

5. Thêm rèm cửa

Rèm cửa là một chi tiết quan trọng trong một số ngôi nhà, nơi chúng rất hữu ích để che ánh sáng chiếu vào phòng hoặc để tạo màu sắc cho bức tường.

Tùy thuộc vào hiệu ứng mà bạn muốn tạo, bạn nên tính đến các cân nhắc sau:

  • Nếu bạn muốn đạt được ánh sáng tự nhiên, hãy chọn vật liệu tuyệt và vải mỏng như organza. Loại vải này sẽ cho ánh sáng mặt trời xuyên qua mà không có vấn đề gì.
  • Nếu bạn cần sàng lọc ánh sáng, hãy chọn các loại vải dày, nặng, như vải lanh hoặc cotton, cũng như màu tối hơn. Bằng cách này, ánh sáng tự nhiên sẽ không chiếu vào quá mạnh.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên nhớ màu vải của rèm cửa và thiết kế của nó:

  • Màu trơn là lý tưởng cho các phòng có tông màu mạnh mẽ, nổi bật. Bạn có thể chọn màu sắc sống động hoặc màu pastel miễn là chúng phù hợp với các bức tường và đồ nội thất.
  • Bản in là một xu hướng hiện đại hơn mang lại cho không gian nhiều nét đặc trưng. Chúng tôi khuyên bạn không nên quá lạm dụng hình ảnh hoặc hình ảnh và chọn thiết kế tỉnh táo.

6. Trang trí tường hoặc tủ quần áo bằng băng dính màu

Đây là một kỹ thuật rất đơn giản và thú vị nếu bạn muốn thêm nhiều màu sắc và kết cấu, tạo ra một bầu không khí chiết trung.

Điều duy nhất bạn cần làm là sơn các bức tường một màu trung tính và sau đó thêm các đường hoặc các mẫu khác bằng băng dính màu.

Bạn có thể làm tương tự với tủ quần áo hoặc tủ quần áo và thậm chí với cửa ra vào: bạn chỉ cần táo bạo một chút và trộn màu sắc của băng một cách sáng tạo.