3 “Quy tắc” thiết kế mà bạn không cần phải theo dõi

Sơn các phòng nhỏ màu trắng. Treo tác phẩm nghệ thuật ở tầm mắt trên tường của bạn. Không trộn hai mẫu có quy mô lớn trong cùng một không gian.

Sử dụng trang trí có độ cao khác nhau.Khi nói đến thiết kế nội thất, có rất nhiều lời khuyên và cảnh báo ném xung quanh về đồ nội thất và trang trí mà nó có thể kết thúc đáng sợ để tin tưởng cảm giác của riêng bạn về phong cách.

Có lẽ chúng ta đã có một khoảnh khắc khi chúng ta thấy một mẫu vải hoặc đồ nội thất mà chúng tôi thích nhưng không thể mua hoặc sử dụng nó ở một chỗ nào đó vì một số quy tắc xuất hiện trong đầu chúng tôi.

Thật khó để nói ở đâu hoặc khi nào nhiều trong số những quy tắc thiết kế chung này được chấp nhận có nguồn gốc, nhưng liệu chúng tôi có nhận ra hay không, chúng đã trở thành bản chất thứ hai của nhiều người trong chúng ta.

3 "Quy tắc" thiết kế mà bạn không cần phải theo dõi
3 “Quy tắc” thiết kế mà bạn không cần phải theo dõi

Nhưng họ nên? Chúng tôi đã yêu cầu một vài chuyên gia thiết kế cân nhắc và cho chúng tôi biết những quy tắc nào trong số những quy tắc này đáng để nắm giữ – và những quy tắc nào còn tốt hơn là bỏ qua.

Nội quy về thiết kế nội thất không phải là một điều xấu. Trong thực tế, như Dabito, lực lượng sáng tạo đằng sau Old Brand New , chỉ ra, “Quy tắc được đưa ra để giúp hướng dẫn chúng tôi.” Chúng ta có thể không có mắt ma thuật mà một nhà thiết kế nội thất làm, nhưng chúng ta có thể bắt chước công việc của mình bằng cách biến nó thành một công thức và hy vọng không gian riêng của chúng ta có vẻ hơi phong cách.

Quy tắc như Chọn một tấm thảm phòng khách đủ lớn cho chân trước của tất cả các đồ nội thất của bạn để ngồi trên được lặp đi lặp lại vì quy mô và tỷ lệ là chìa khóa trong thiết kế. Và những mảnh không đúng kích cỡ cho một căn phòng nào đó có thể vứt bỏ toàn bộ diện mạo và cảm giác của không gian. Dabito nhấn mạnh điểm này: “Tỷ lệ và tỷ lệ là quan trọng trong một không gian. Đo lường, đo lường, đo lường!”

Vậy bạn không cần tuân theo những quy tắc nào? Đây là những gì các chuyên gia đã nói:

Quy tắc trường học cũ: Sử dụng cùng một kết thúc bằng kim loại trong suốt một căn phòng.

“Phù hợp với kim loại có vẻ khá lỗi thời,” Megan Bachmann , một nhà thiết kế nội thất có trụ sở tại California nói. “Tôi thích trộn kim loại trong (gần như) mỗi phòng! Nó cảm thấy rất tươi mới và hiện tại”, cô nói. Dabito đồng ý, và nói rằng anh ta không nghĩ đủ người cảm thấy thoải mái khi chống lại quy tắc truyền thống này. Không bao giờ là một để trộn vàng và bạc?

Có một vài thủ thuật để làm cho lựa chọn thiết kế này trông liền mạch. Trước tiên, hãy chắc chắn rằng các kim loại khác nhau của bạn có sự khác biệt rõ rệt. Chrome bạc sáng bóng và niken chải quá gần mà cặp đôi của họ sẽ nhìn ngẫu nhiên và xung đột-y, không cố ý. Megan cũng gợi ý cho phép “một kim loại trở thành màu anh hùng trong khi những người khác là điểm nhấn.”

Quy tắc Old-School: Thực hiện theo hướng dẫn 60-30-10 cho màu sắc.

Quy tắc 60-30-10 đề cập đến việc sử dụng màu chính, tiêu cự của bạn trong 60 phần trăm không gian của bạn (trên tường, trong những phần lớn đồ nội thất, trong thảm), màu thứ cấp trong 30 phần trăm không gian của bạn (trong đồ nội thất nhỏ hơn miếng, phương pháp điều trị cửa sổ, và gối), và một màu nhấn trong 10 phần trăm không gian của bạn (trong đèn, nghệ thuật, và như dấu trong vải được sử dụng trong suốt không gian).

Tiền đề của quy tắc này là giúp mọi người cảm thấy tự tin hơn khi vẽ hoặc mua những món đồ lớn. “Tôi nghĩ rằng nó chắc chắn có thể giúp mọi người mang màu sắc vào một không gian ,” Dabito nói, “nhưng tôi cảm thấy như đó là hạn chế là tốt.” Một cái nhìn vào blog của Dabito ghi lại công việc thiết kế của anh ta và bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng anh ta không giới hạn số lượng hoặc cường độ của màu sắc mà anh ta kết hợp vào bất kỳ không gian nào. “TÔI’

Nếu bạn thích màu sắc, hãy nắm lấy màu sắc tươi sáng và táo bạo . Nếu bạn thích trung lập bị tắt tiếng , hãy dính với một bảng màu đơn sắc. Một khi bạn hiểu được màu sắc hoạt động cùng nhau như thế nào, bạn sử dụng chúng như thế nào tùy thuộc vào bạn.

Quy tắc Old-School: Tất cả các vết bẩn gỗ cần phải phù hợp.

“Gỗ không cần phải phù hợp với tất cả,” Megan nói. “Chỉ cần đi thôi.” “Thực tế, việc tuân theo quy tắc này có thể để lại cho bạn một căn phòng trông giống như toàn bộ bộ đồ nội thất được đặt hàng từ một cửa hàng — chứ không phải danh mục của West Elm. Đồ nội thất bằng gỗ phù hợp có thể trông rẻ tiền, và thậm chí tệ hơn, nhàm chán. Mặc dù vậy, Megan nói rằng đây là một quy tắc mà một số khách hàng của cô có một thời gian khó khăn.

Cô chỉ ra rằng pha trộn các loại gỗ khác nhau “làm cho một căn phòng cảm thấy hoàn thành và lớp, nó làm cho nó có vẻ như căn phòng đến với nhau theo thời gian.” Miễn là bạn không sống trong một cabin đăng nhập với vải bọc bằng không, trộn lên gỗ hoàn thiện đồ đạc của bạn không thực sự cần phải là một cái gì đó bạn nghĩ quá nhiều về. Một khi bạn mang màu sắc trên tường và trong bọc và nghệ thuật,